Get Adobe Flash player

เปิดหู เปิดตา เปิดโลก...ท่องยุโรป 9 ประเทศ กับ ทัวร์ไทย ไฮ-โซ Super Pat / Shane

Font Size:

เมื่อฉบับที่แล้วพาคุณแฟนคลับไปเที่ยวเมืองไทย ที่ เมืองสามหมอก ดินแดนสามวัฒนธรรม บริเวณสามประสบ ที่ อ. สัง ขละบุรี จ.กาญจนบุรี กันมาแล้ว หวังว่าใครที่กลับไปเที่ยวเมืองไทยช่วงสงกรานต์ปีนี้ คงไปเที่ยวชมกันตามแต่โอกาสจะอำนวยเพราะเป็นสถานที่เที่ยวที่ประทับใจแห่งหนึ่ง

สัปดาห์นี้ ดิฉันจะพาไปเปิดหู เปิดตากับ 9 ประเทศแถบยุโรปตะวันตก 18 เมือง มีประเทศ อิตาลี วาติกัน สวิตเซอร์แลนด์ ฝรั่งเศส ลักซัมเบอร์ก เยอรมัน เนเธอร์แลนด์ เบลเยี่ยม และ อังกฤษ สดๆ ร้อนๆ กันเลย เพราะพวกเราเพิ่งกลับมาถึงแอลเอ จากวาเคชั่นช่างเป็นเวลาสองอาทิตย์ที่มีความประทับใจกับขนบธรรมเนียมประเพณี ตึกรามบ้านช่อง อาหารกานกิน อากาศ และ ที่สุดของที่สุดคือ เพื่อนร่วมคณะเดินทางเกือบ 30 คน ซึ่งเป็นการไปเที่ยวยุโรปครั้งแรกของทุกคนในทริปนี้นอกจากเราสองคน

ทริปนี้เป็นทริปที่ 3 ของเรา ภายในระยะเวลา 6 ปี ตามคำเรียกร้อง ของแฟนคลับ ครั้งแรกไปเดือน มิถุนายน ปี 2008 ครั้งที่สอง เดือนกันยายน ปี 2010 และครั้งนี้ เดือนมีนาคม 2013 ได้ประสบการณ์แตกต่างกันไปตามฤดูกาลของอากาศ ปี  แรกอากาศร้อนเพราะกำลังจะย่างเข้าหน้าร้อน บรรยากาศแบบหนึ่ง ปีที่สองฤดูใบไม้ร่วง อากาศยังร้อนอยู่กำลังจะเย็น ได้บรรยากาศอีกแบบหนึ่ง ปีนี้ควรจะเย็นหน่อยเพราะปลายหนาวต้นสปริง ปรากฏว่าโลกร้อนทำให้ มีอากาศหนาวเย็น ฝนตก และหิมะลง ได้รับบรรยากาศเต็มรูปแบบของยุโรป เป็นกำไรชีวิตที่หาโอกาสอย่างนี้ได้ยากมาก พวกเรานับได้ว่าโชคดี

การเดินทางเปิดโลกท่องยุโรป 9 ประเทศ ของเราเริ่มขึ้น วันที่ 5 มีนาคม 2013 กับเพื่อนร่วมเดินทาง 26 คน จากเริ่มแรกทั้งหมด 36 คน ดิฉันเป็นผู้ประสานทัวร์ครั้งนี้ให้กับบริษัท Charming Holidays Vacation Tours ซึ่งเป็นผู้จัดรายการนำเที่ยวทั้งหมดให้ เหมือนทุกๆปี ที่ดิฉันมอบความไว้วางใจให้ เพราะ ทัวร์มีคุณภาพ สมราคา ไม่เอาเปรียบลูกค้า ยืดหยุ่น ตามใจพวกเราคณะทัวร์ สว.(สูงวัย)อย่างพวกเรา มีไก๊ด์พูดภาษาอังกฤษได้ชัดเจนเข้าใจง่าย รูปหล่อพอๆกับดารา สูงใหญ่ไว้คอยบริการให้ความสะดวกพวกเราชื่อ คุณ Joseph Guillen

เราเดินทางด้วยสายการบินภายในประเทศ Delta Airlines ไปต่อเครื่อง Alitalia Airlines ที่ JFK Airport นิวยอร์ค ไปถึง เมือง Rome และ Vatican อิตาลี ตอนเที่ยงครึ่ง ของอีกวันหนึ่ง ฝนโปรยลงมาเหมือนเป็นน้ำมนต์จากสวรรค์ต้อนรับพวกเรา ระหว่างไปทานอาหารกลางวัน และ ชมโบสถ์วาติกัน เพื่อขอพรให้ได้รับสิริมงคล จากนั้นเราไปชมโรมันโคลีเซียม หนึ่งใน 7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลก แวะไปที่ The Trevia Fountains เพื่อชมความงามและความศักดิ์สิทธิ์ของการโยนเหรียญด้วยมือซ้ายข้ามไหล่ขวาไปที่น้ำพุ ครั้งแรกหนึ่งเหรียญจะได้กลับมาโรมอีก โยนครั้งที่สองจะได้มาแต่งงานที่โรม แต่หากโยนครั้งที่สาม จะต้องมาหย่าที่โรม ใครมีสามีหรือภรรยารวยอยากแบ่งสมบัติ หรือ อยากได้ภรรยาหรือสามีใหม่ให้รีบมาโยนสามครั้งซะดีๆ 55555 (แหย่เล่นน่ะ อย่าซีเรียส) หลังจากรั้นพวกเราเข้าเช็คอินที่โรงแรม Holiday Inn Rome Aurelia และทานอาหารค่ำสไตล์อิตาเลียนที่ โรงแรม ก่อนเข้าพักผ่อน

หลังอาหารเช้าที่โรงแรมเราเดินทางด้วยรถโค๊ช ไปเมือง Florence เป็นเมืองที่เคยรุ่งเรืองในอดีต แวะชมโบสถ์ The Basilica di Santa Maria del Fior ที่มีชื่อเสียง และ ชม Signonia Squares ที่ถูกรักษาให้เป็นมรดกของโลกสวยจริงๆ นั่งทานอาหารกลางวันไปดื่มด่ำกับความงามของสถาปัตยกรรมในร้านอิตาเลียนหรูที่คนเสริฟใส่สูทดูดีกว่าคนไปเที่ยวซะอีก ระหว่างที่คุณหมู วราภรณ์ แว่บไปร้านดีไซน์เนอร์ Channel ไปคว้ากระเป๋า Channel มาหนึ่งใบ ก่อนจะถูกต้อนไปชม Michaelangelo Square ที่อยู่บนเนินเขาที่มองเห็นวิวเมืองฟลอเร๊นซ์สวยงามมาก มีฝนปรอยๆเบาๆให้ฉ่ำใจ

หลังอาหารกลางวันหรูที่เราเลือกทานกันเอง คณะเราถูกพาไปเมือง Pisa บ้านเกิดของ Galileo Galilei นักปราชญ์ผู้ชำนาญวิชาฟิสิกส์ชมหอเอนปิ๊ซซ่าที่โด่งดัง คณะเราต่างตื่นตาตื่นใจถ่ายรูปดันหอเอนปิ๊ซ่าไม่ให้ล้ม พร้อมชอ๊ปปิ้งกันยกใหญ่ สนุกสนานปนความหนาวเย็นบรรยากาศยุโร๊ปยุโรป ก่อนเข้าเช็คอินที่โรงแรม Wall Art Hotel และทานอาหารค่ำอิตาลี่ ก่อนเข้าพักผ่อน

วันนี้ คณะเราต่างตื่นเต้นที่จะไปนั่งเรือกอนโดล่าของเมือง Venice ที่มีชื่อเสียงไปทั่วโลก ด้วยเป็นเกาะกลางน้ำ เราจึงต้องนั่งเรือแท็กซี่ข้ามฟากไปใช้เวลา 20 นาที ทันทานอาหารกลางวัน สปาเก็ตตี้ราดซ๊อสหมึกดำอาหารพื้นเมืองของที่นี่หาทานยาก เสริฟพร้อมปลาทอดกรอบ แปลกแต่อร่อยทานไป ยิ้มไป เห็นฟันดำลิ้นดำกันเป็นแถว ก่อนที่จะถูกพาไปชม St. Mark’s Square, The Bridge of Signs (Ponte dei Sospin), Doge’s Palace (Palazzo Ducale) และโบสถ์ที่สวยงาม ไปชมโรงงานเป่าแก้วที่มีชื่อเสียงทั่วโลกของเมืองเวนีซ นั่งเรือ กอนโดลาชมความงามของคลองเล็กคลองน้อยรอบๆเมือง ช๊อปปิ้งแบรนด์เนมมีให้เลือกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น LV., Channel, Prada, Hermes, Bally, Gucci, Fendi, Dior, LongChamp  และอีกมากมายลานตากับแบบแปลกๆสวยที่ต่างเอาออกมาแข่งขันกัน ดิฉันอดไม่ได้ต้องคว้าเอากระเป๋า LongChamp รุ่นพิเศษหนังมันที่คงรูป limited collection สี burgundy สวยถูกใจ ที่เห็นราคาแล้วต้องซื้อเพราะคุ้มสุดคุ้มมาด้วยไมด้าย..ก่อนกลับไปทานอาหารค่ำที่โรงแรมด้วยความสุข

รุ่งเช้า อิ่มหมีพีมันกับอาหารเช้า คู่รัก คู่สามีภรรยา ต่างกระตือรือร้นอยากไปเมือง Verona และ Milanชมบ้านคู่รักบันลือโลกในนิยายของ เชคสเปียร์ เรื่องโรมีโอ และ จูเลียต ที่มีกุญแจคล้องไว้เต็มไปหมดพร้อมเขียนคำบอกรักไว้ที่ผนังข้างฝาตึก พวกเราต่างทำตามแห่คล้องกุญแจให้กันและกันเป็นแถว ร้านกิ๊ฟท์ชอ๊อปขายดี กุญแจลูกละ 5 ยูโรขึ้นไปแถมปากกา แล้วแต่จะเลือก มีรูปปั้นจูเลียตไว้ให้ถ่ายรูปอยู่หน้าบ้าน ระหว่างทางเดินไปบ้านโรมีโอจูเลียตต้องผ่านร้านขายของแบรนด์เนม(อีกละ)ต่างๆเล่นเอาน้ำลายสอมือไม้คันไปหมด แต่ร้านยังไม่เปิดจึงรอดตัวไปไม่เสียเงินตามความอยาจะไปหยุดทานอาหารกลางวันกันที่ มิลาน ศูนย์กลางแฟชั่นของยุโรปที่ทั่วโลกยอมรับว่าเป็นแหล่งช๊อปปิ้งแห่งหนึ่งของโลกทีเดียว ผู้คนมากมายอากาศดี ฝนไม่ตก ไปชมโบสถ์  Milan Carhedral, Via Monte Napoleon, Galleria Vittorio Emanuele II. ชมโรงละครโอเปร่าของเศรษฐี ที่นั่งละ 2,000 ยูโร ดิฉันได้รองเท้าบู๊ทหนังมันสีดำราคา 139ยูโร ที่ลดราคาเหลือ 25 ยูโรมาใส่คู่หนึ่งเป็นของที่ระลึกจากมิลาน สวย อุ่น กันน้ำจากฝนได้ดีนัก ถูกใจม๊ากกก..

5 วันกับ 2 ประเทศ คือ อีตาลี่ และ วาติกัน และ 6 เมือง นำความดื่มด่ำกับสถาปัตยกรรม วิถีชีวิตความเป็นอยู่ของแต่ละเมืองมาให้พวกเราอย่างเต็มอิ่ม ในขณะที่เราต่างเรียนรู้ ถ้อยทีถ้อยอาศัยในการเดินทาง เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ ปรับตัวเข้าหากันและกัน เพราะแต่ละคนไม่เคยรู้จักกันมาก่อนถึงจะเป็นคนไทยกันก็เถอะ สรุปแล้วเราเข้ากันได้ดีมีความเกรงใจอลุ้มอล่วยกัน ไม่มีปัญหา เพราะ เราต่างยึดมั่นใน 3 ดี คือ คิดดี ทำดี พูดดี ให้กันและกัน และ เราต่างยึดมั่นใน 5 อ. เพื่อสุขภาพการเดินทางที่ดี คือ อารมณ์ อากาศ อาหาร ออกกำลังกาย และ อึ(ถ่ายของเสีย) เราจะเตือนกันทุกวันตอนพบกันบนรถโค๊ชหลังอาหารเช้า

วันนี้หมดเนื้อที่ที่จะเขียน ขอยกไปต่อฉบับหน้า โปรดติดตามนะคะ รับรองสนุกเหมือนคุณได้เดินทางไปกับเราเลยละ